รักษาสิว ครบวงจร

กำจัดร่องรอยสิว ป้องกันการเกิดสิวในอนาคต

รักษาสิว

สิว คืออะไร?

การอักเสบของรูขุมขนและต่อมไขมัน ส่วนมากพบบริเวณหน้า คอ และลำตัวส่วนบน เพราะส่วนดังกล่าวมีต่อมไขมันขนาดใหญ่อยู่อย่างหนาแน่น เราจะพบสิวในช่วงวัยรุ่น ผู้หญิงช่วงอายุ 14-17 ปี  ผู้ชาย16-19 ปี และอาจลดน้อยลงตั้งแต่ช่วงอายุ 20-25 ปี อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ทำให้เกิดสิว ทำให้บางคนที่อายุ30ปี 40 ปี อาจมีอาการสิวแบบ เป็นๆหายๆ ได้

สิวเกิดจากอะไร?

• ฮอร์โมนตามวัย และพันธุกรรม
  • ยา สารเคมี และเครื่องสำอางบางชนิด
  • การดูแลผิว สภาพผิว ความมันบนผิว

สอบถามคุณหมอและผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

สิว อันตรายไหม?

ความอันตรายของสิว ขึ้นอยู่กับประเภทของสิว สิวในแต่ละระดับ จะมีวิธีรักษาที่แตกต่างกันไป ตามความเหมาะสม ดังนั้นเพื่อสุขภาพและความสวยงามของผิว ควรปรึกษาแพทย์ของเราตั้งแต่เนิ่นๆจะเป็นการดีที่สุด

สิวมีกี่ชนิด

สิว แบ่งออกเป็น 2 ชนิดหลักๆดังนี้

สิวไม่อักเสบ “Comedone” เป็นสิวที่เกิดจากการอุดตันของรูขุมขน แบ่งเป็น2ชนิดตามลักษณะของหัวสิว คือ  สิวหัวขาว และสิวหัวดำ

สิวอักเสบ เป็นสิวที่มีการอุดตันของรูขุมขน และมีการอักเสบร่วมด้วย มักเกิดจากสิวหัวปิดที่ไม่ได้รับการรักษา ร่วมกับมีการติดเชื้อแบคทีเรียในบริเวณรูขุมขน

แบ่งออกเป็น 4 ชนิด ตามลักษณะของสิวที่พบดังนี้

• ผื่นนูน “Papule” มีลักษณะตุ่มนูน สีแดง ขนาดเล็ก
  • ตุ่มหนอง “Pustule” มีลักษณะตุ่มหนอง แบ่งเป็น ชนิดตื้น และชนิดลึก
  • ตุ่มใหญ่ “Nodule” มีลักษณะก้อนสีแดงที่ขนาดใหญ่ขึ้น โดยอาจพบหลายหัวสิวที่อยู่ติดกัน
  • สิวหัวช้าง “Cyst” มีลักษณะก้อนนูนแดงขนาดใหญ่ มีความนุ่ม (ภายในอาจมีหนองปนเลือด)

รักษาสิว แบบไหนดี?

ไม่ว่าเป็นสิวแบบไหน เราแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินความรุนแรง และออกแบบแนวทางในการรักษาได้ทันท่วงที

ความรุนแรงของสิว จะแบ่งเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่

• สิวเล็กน้อย ปรึกษาแพทย์ และใช้ยาทารักษาเฉพาะที่
  • สิวปานกลาง ปรึกษาแพทย์ ใช้ยาทารักษาเฉพาะที่ และทานยาร่วมด้วย
  • สิวรุนแรง ปรึกษาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เพื่อรับการรักษาต่อไป

ทั้งนี้ All About Clinic มีบริการรักษาสิวแบบครบวงจร ผู้ป่วยจึงสบายใจได้ แพทย์ของเรายินดีให้คำปรึกษา ฟรี